สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง ร้องเรียน จาก Call center 1200 ประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : สิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 30/07/2564

เรื่อง ร้องเรียน จาก Call center 1200 ประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร กรุงเทพมหานคร

          วันพฤหัสบดี ที่ 29 ก.ค 64 สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้รับเรื่องร้องเรียน จาก Call center 1200 ว่าได้รับแจ้งจากนายกฤษดา ค้อชากุล เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564  ว่าประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร (ไม่ทราบชนิดและบริษัทผู้เป็นเจ้าของ) ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณถนนตรงข้ามปากซอยประชาสงเคราะห์ 2 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร หมายเลขติดต่อ 0844563139  เลขที่ใบงาน 2107271610 นั้น
          สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดย ผภภ.เขต 11 นายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ ได้มอบหมายให้ นางสาวณัฐริการ์ เวียงอินทร์ เจ้าหน้าที่นโนบายและแผน ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสารที่เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ โดยได้รับความร่วมมือจากทีมงาน TRUE เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นสายสื่อสารเก่า ไม่มีตราสัญลักษณ์ระบุเจ้าของ สภาพเป็นสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานและขาดด้วนไม่ได้เชื่อมต่อเข้าจุดใด และเมื่อไล่สายที่ขาดตามแนวเดียวกันไปพบว่ามีการเดินสายเข้าไปในสถาบันราชานุกูลซึ่งอยู่ใกล้เคียง ทีมงานสื่อสารระบุตามลักษณะของสายน่าจะเป็นสายโทรศัพท์ ตามภาพ และทีมงาน ภภ.เขต 11 จึงได้ประสานไปยังทีมงาน NT(TOT) พื้นที่เพื่อให้เข้าตรวจสอบ หากทราบผลการดำเนินการคืบหน้าเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไปครับ
          ทั้งนี้ได้ประสานผู้บาดเจ็บเพื่อสอบถามอาการแล้วว่ามีอาการฟกซ้ำจากการกระแทกขณะรถล้ม แล้วยังเจ็บหน้าอก แต่ไม่กล้าไปโรงพยาบาลเนื่องจากกลัวความเสี่ยงจากโควิค-19 หากไม่ดีขึ้นจำเป็นก็ต้องไปหาหมอเพื่อดูอาการ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วน ภภ.เขต 11 ได้ให้คำแนะนำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

325026.jpg

325028.jpg

325029.jpg

325030.jpg

325312-(1).jpg

325027.jpg