สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง รับแจ้งจาก Call Center 1200 ประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : สิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 21/06/2564

เรื่อง รับแจ้งจาก Call Center 1200 ประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

          เมื่อวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 สำนักงาน กสทช. เขต 11 (สมุทรปราการ) ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก Call center 1200 กรณีนายอนุพงษ์ ปลูกสุข แจ้งว่าได้ประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส วัชรพล เลขที่ 5 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หมายเลขติดต่อ 0922399223 เลขที่ใบงาน 2106264681 นั้น
          ภภ.เขต 11 ได้ประสานงานกับผู้ร้องเรียนเพื่อสอบถามข้อมูล และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นสายสื่อสารของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) และได้แจ้งบริษัทฯ เพื่อตรวจสอบและดำนินการต่อไป
          ผภภ.เขต 11 (นายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ)  ได้มอบหมายให้นางสาวณัฐริการ์ เวียงอินทร์ เจ้าหน้าที่นโยบายและแผน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยทีมงานสื่อสารค่าย AWN, 3BB จากการตรวจสอบพบว่า มีสายสื่อสารที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่มเติมรวมเป็น 3 เส้น คือ สายสื่อสารของ บริษัทฯ AWN, 3BB และ TRUE ภภ.เขต 11 จึงได้แจ้งให้ทั้ง 3 บริษัท ทราบเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของสายสื่อสารทั้ง 3 เส้น แล้ว ผู้ประกอบการ ทั้ง 3 ค่ายได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ สอบถามอาการพูดคุยเพื่อตกลงดำเนินการเรื่องการชดเชยเยียวยา ผู้เสียหายต่อไปแล้ว

301144-(1).jpg

301263.jpg

300219.jpg

11777.jpg

299561.jpg