สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งผ่านช่องทาง Call Center 1200 กรณีมีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเ
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 03/12/2567

รับแจ้งผ่านช่องทาง Call Center 1200 กรณีมีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

           สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งผ่านช่องทาง Call Center 1200 กรณีมีประชาชนร้องเรียนว่าประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2567 เวลา 05.50 น. โดยขณะที่ขับขี่ผ่านบริเวณซอยอู่อารีย์ ถนนสุขุมวิท 26 ตัด 24 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่ามีสายสื่อสาร (ไม่ทราบชนิดและบริษัทผู้เป็นเจ้าของ) เกี่ยวพันที่คอของผู้ร้อง ทำให้รถเสียหลักล้มลงได้รับบาดเจ็บ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย จึงได้ติดต่อสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน นั้น
          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2567 สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้พนักงาน ประสานผู้ร้องเรียน และลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าว พบว่าสายสื่อสารที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวมี 2 เส้น เป็นของ 2 บริษัทด้วยกันคือบริษัท ทรูอินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัท TRUE) และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (บริษัท 3BB) จึงได้ประสานไปยังทั้ง 2 บริษัท เพื่อรับทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียน ต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg