สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร จังหวัดสมุทรปราการ
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 28/11/2567

รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร จังหวัดสมุทรปราการ

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2567 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประชาชนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร (ไม่ทราบชนิดแบริษัทผู้เป็นเจ้าของ) ที่ไม่เป็นระเบียบบริเวณซอยมังกร-ขันดี ก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ESSO ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วงหล่นและเกี่ยวพันเข้าที่บริเวณลำคอทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงได้ความเสียหายและผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ นั้น 
          สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้ส่วนงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานผู้ร้องเรียนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทราบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากการปฎิบัติงานของผู้รับจ้าง บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัท TRUE) และผู้รับจ้างดังกล่าวได้มีการเจรจาเรื่องการเยียวยากับผู้ร้องเรียนเบื้องต้นแล้วแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้ส่งข้อมูลให้กับบริษัท TRUE พื้นที่เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียน ต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg