สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งผ่านช่องทาง Call Center 1200 กรณีมีประชาชนร้องเรียนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบ
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 22/11/2567

รับแจ้งผ่านช่องทาง Call Center 1200 กรณีมีประชาชนร้องเรียนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ

          สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งผ่านช่องทาง Call Center 1200 กรณีมีประชาชนร้องเรียนประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 เวลา 19.00 น. โดยขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณซอยสุขุมวิท 62/1 แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่ามีสายสื่อสาร (ไม่ทราบชนิดและบริษัทผู้เป็นเจ้าของ) เกี่ยวพันที่รถจักรยานยนต์ ทำให้รถเสียหลักล้มลงได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนได้รับบาดเจ็บ จึงได้ติดต่อสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แล้วเข้ารับการรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลศิครินทร์ กรุงเทพมหานคร นั้น
          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้พนักงาน ประสานผู้ร้องเรียนและลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวร่วมกัน พบว่าสายสื่อสารที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัท AWN) จึงได้ประสานไปยังบริษัทดังกล่าว เพื่อรับทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียน ต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg