สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 กรณีประชาชนได้รับความเสียหายจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กร
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 14/11/2567

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 กรณีประชาชนได้รับความเสียหายจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

        วันที่ 13 พฤศจิกายน 2567 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 กรณีประชาชนได้รับความเสียหายจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2567 เวลา 05.30 น. ได้ขับขี่รถประจำทางสาย 4 - 36 (7) ยี่ห้อ Golden สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 16 - 8797 กรุงเทพมหานคร โดยขณะขับรถผ่านบริเวณหน้าตลาดดวงดารา ถนนบางบอน 3 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่ามีสายสื่อสาร (ไม่ทราบชนิดและบริษัทผู้เป็นเจ้าของ) ห้อยลงมาขวางถนนช่องทางที่ 1จากซ้าย ได้เกี่ยวพันที่กระจกมองข้างด้านซ้ายได้รับความเสียหาย นั้น
          สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้พนักงาน ประสานผู้ร้องเรียนและผู้ประกอบการโทรคมนาคม โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (บริษัท NT) ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุปรากฎว่าไม่พบสายสื่อสารตามข้อมูลภาพถ่ายแล้ว พบเพียงสายสลิงยึดสายสื่อสารซึ่งเป็นของบริษัท NT และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางจัดระเบียบสายสื่อสารตามแผนฯ ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากการปฎิบัติงานของบริษัทผู้รับจ้างได้รื้อถอนสารสื่อสารไม่เรียบร้อย การดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวงเขตบางขุนเทียน ทั้งนี้ จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียนต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg