สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหาน
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 21/10/2567

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

         สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 วันที่ 17 ตุลาคม 2567 กรณีผู้ร้องให้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 04.11 น. ในขณะขับรถแท็กซี่ผ่าน บริเวณซอยลาดพร้าว 110 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่ามีสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบร่วงลงมาเกี่ยวกับป้ายบนหลังคารถแท็กซี่ และกระจังหน้ารถ ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง นั้น
         วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้พนักงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าสายสื่อสารที่เป็นต้นเหตุของอุบัติดังกล่าวมีจำนวน 2 เส้น 2 บริษัท ประกอบด้วย
1. บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (บริษัท NT)
2. บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (บริษัท 3BB) 
          จึงได้ประสานทั้ง 2 เพื่อรับทราบแล้ว และบริษัท 3BB พื้นที่ ได้ส่งทีมงานเข้าร่วมตรวจสอบ แจ้งทั้ง 2 บริษัทรับทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง  ทั้งนี้ จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียน ต่อไป      

002-(1).jpg

001.jpg

003.jpg