สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับเรื่องร้องเรียนผ่านมาทาง Social Network ในกรณีเกิดอุบัติเหตุสายสื่อสาร กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 15/12/2566

รับเรื่องร้องเรียนผ่านมาทาง Social Network ในกรณีเกิดอุบัติเหตุสายสื่อสาร กรุงเทพมหานคร

       วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับเรื่องร้องเรียนผ่านมาทาง Social Network ในกรณีเกิดอุบัติเหตุสายสื่อสารกี่ยวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินได้รีบความเสียหาย บริเวณสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก โลตัส ย่านสพานใหม่ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1759330784585437&id=100015255963277&mibextid=2JQ9oc นั้น
        ในวันเดียวกัน สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้ทีมงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ตรวจสอบข้อมูล ใน Social Network ได้ข้อมูลภาพเหตุการและภาพสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว พบว่าเป็นสายสื่อสาร ของบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (บริษัท DTAC) จึงได้ประสาน DTAC และได้รับแจ้งว่าทีมงาน DTAC ได้จัดเก็บสายสื่อสารบริเวณจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ประสานงานกับผู้บาดเจ็บแล้ว และทราบว่าผู้บาดเจ็บได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจาเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชย เยียวยา ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. เขต 11 จะติดตามและรายงานความคืบหน้าเพื่อทราบ ต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg