สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีสายสื่อสารยึดติดกับพนังบ้านส่งผลให้พนังบ้านแตกได้รับความเสียหาย กรุง
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 25/09/2566

รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีสายสื่อสารยึดติดกับพนังบ้านส่งผลให้พนังบ้านแตกได้รับความเสียหาย กรุงเทพมหานคร 

         วันที่ 20 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีสายสื่อสารยึดติดกับพนังบ้านส่งผลให้พนังบ้านแตกได้รับความเสียหาย บริเวณเลขที่ 1/8 ซอยปรีดีพนมยงค์ 26 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร นั้น
          วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 11.30 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้งานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานงานผู้ร้องเรียนและลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยได้รับความร่วมมือจากค่าย 3BB ส่งทีมงานเข้าช่วยตรวจสอบสายสื่อสารดังกล่าว พบว่าสาเหตุเกิดจากสายสื่อสารที่พาดและมายึดกับตัวอาคารทำให้เกิดความเสียหายจากการตรวจสอบพบว่ามีสายสื่อสารของบริษัทผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม จำนวน 3 บริษัทดังนี้
1. บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (บริษัท NT)
2. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัท AWN)
3. บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัท TRUE) 
         สำนักงาน กสทช. เขต 11 จึงได้ประสานงานและส่งข้อมูลให้กับบริษัทดังกล่าว เพื่อทราบและให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

001.jpg

002-(1).jpg

003.jpg