สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจาก Call center 1200 กรณีประสบเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร 
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 15/08/2566

รับแจ้งจาก Call center 1200 กรณีประสบเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร 

          วันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้รับแจ้งจาก Call center 1200 กรณีประสบเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ ผ่านบริเวณตลาดนางเลิ้ง ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร นั้น
          วันที่ 4 งหาคม 2566 เวลา 11.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้งานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานงานผู้ร้องเรียนและลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยได้รับความร่วมมือจากค่าย 3BB  ส่งทีมงานเข้าช่วยตรวจสอบสายสื่อสารดังกล่าว พบว่าสาเหตุเกิดจากสายสื่อสารที่พาดข้ามถนนซึ่งได้มีการมัดรวบไว้และถูกเกี่ยวตกหล่นลงมาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ จากการตรวจสอบพบว่ามีสายสื่อสารของบริษัทผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม จำนวน 4 บริษัทดังนี้
1. บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (บริษัท NT)
2. บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (บริษัท 3BB)
3. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัท AWN)
4. บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัท TRUE) 
         สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้ประสานงานและส่งข้อมูลให้กับบริษัทดังกล่าว เพื่อทราบและให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

001.jpg

002-(1).jpg

003.jpg

004.jpg