สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับการแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 18/05/2566

รับการแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบบริเวณสี่แยกวัดตึก ถนนเยาวราช แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร นั้น
          สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานผู้ร้องเรียนทราบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุปลายสายถูกตัดออกไปแล้ว จึงได้นัดหมายผู้ร้องและทีมงานสื่อสารลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมในวันถัดไป       
          วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้พนักงานลงพื้นที่พร้อมด้วยผู้ร้องเรียน และได้รับความร่วมมือจาก บริษัท 3BB ตรวจสอบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นของบริษัท ทรูอินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด จึงได้ติดต่อตัวแทนของ บริษัท ทรูฯ พื้นที่ให้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และขอให้ประสานงานแจ้งผู้มีหน้าที่ของบริษัทฯ ให้ติดต่อผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการเรื่องชดเชย เยียวยา ต่อไปแล้ว 
          ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. เขต 11 จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียนเพื่อทราบต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg

005.jpg