สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับการแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารไม่เป็นระเบียบ จังหวัดปทุมธานี
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 18/05/2566

รับการแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารไม่เป็นระเบียบ จังหวัดปทุมธานี

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 14.30 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับการแจ้งจาก Call Center 1200 เรื่อง เกิดอุบัติเหตุจากสายสื่อสารไม่เป็นระเบียบที่ซอยวัดเปรมประชา ถนนซอยวัดเปรมประชา บางพูน จังหวัดปทุมธานี นั้น
          สำนักงานกสทช. เขต 11 มอบหมายให้งานตรวจสอบและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานกับผู้ร้องเรียนทราบว่าเกิดจากสายสื่อสาร 1 เส้น พบตัวจับสายสื่อสาร (Drop Wire Clamp) ติดตัวอักษรภาษาอังกฤษ "TOT" (ตามภาพที่ถ่ายไว้) ซึ่งเป็นสายสื่อสารของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (NT) สำนักงานฯจึงได้ติดต่อบริษัท NT ลงพื้นที่จัดเก็บสายสื่อสาร ณ จุดเกิดเหตุ
          วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 และ บริษัท NT (TOT) ลงพื้นที่บริเวณเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบแต่ไม่พบสายสื่อสารเส้นดังกล่าวแล้ว แต่เนื่องจากผู้ร้องยืนยันสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุคือเส้นที่ได้ถ่ายถ่ายภาพมาดังกล่าว บริษัท NT (TOT) รับทราบ และไม่ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยจะเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว
          ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. เขต 11 จะดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งผู้ร้องเรียน เพื่อทราบต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg