สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > จาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 04/04/2566

จาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

          วันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 12.30 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย บริเวณซอยเพชรเกษม 51 ถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร นั้น
          สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้งานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานผู้ร้องเรียนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้รับแจ้งว่ามีสายสื่อสาร ต้นเหตุจำนวน 1 เส้น ตามภาพที่ส่งมาแล้ว จากการตรวจสอบภาพพบว่ามีตัวอักษรภาษาอังกฤษ TCC พิมพ์อยู่บนสายสื่อสาร (ตามภาพประกอบ) ซึ่งเป็นสายสื่อสารของบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด และผู้ร้องแจ้งว่าได้เข้าแจ้งเรื่องอุบัติเหตุโดยตรงกับทางบริษัท ทรูฯ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2566 จึงได้ติดต่อประสานตัวแทนของ บริษัท ทรูฯ พื้นที่ให้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและดำเนินการจัดเก็บสายสื่อสารบริเวณดังกล่าวต่อไป  และได้ประสานงานแจ้งผู้มีหน้าที่ของบริษัทฯ ให้ติดต่อผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการเรื่องชดเชย เยียวยา ต่อไปแล้ว

001.jpg

002.jpg

003.jpg