สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ เขตบางเขน กรุงเ
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 28/03/2566

รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

          วันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 15.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ บริเวณร้านวัชระพลหินอ่อน (เสาไฟฟ้าที่ 104) ถนนวัชระพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร นั้น
          ในวันเดียวกัน สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานงานกับผู้ร้องเรียนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า เบื้องต้นผู้ร้องได้ประสานงานไปยังการไฟฟ้าพื้นที่แล้ว และได้มีการตรวจสอบสายสื่อสารแล้ว ว่าเป็นสายสื่อสารของ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) แต่ข้อมูลยังไม่ชัดเจน จึงนัดหมายผู้เกี่ยวข้องเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสารดังกล่าว
          วันที่ 27 มีนาคม 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานผู้ร้องเรียนและทีมงานสื่อสารค่าย NT(TOT),TRUE,3BB และ UIH ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร บริเวณจุดเกิดเหตุร่วมกัน จากการตรวจสอบพบว่าสายสื่อสารเส้นดังกล่าวเดิมเป็นสายสื่อสารของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด แต่ปัจจุบันเป็นกรรมสิทธ์ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) โดยทีมงานสื่อสารค่าย NT(TOT) ที่ตรวจสอบสายสื่อสารได้แจ้งผลการตรวจสอบฯกับ ผู้มีหน้าที่ฯให้ทราบแล้ว และจะดำเนินการเรื่องชดเชย เยียวยาค่าเสียหาย เพื่อจะได้บรรเทาความเดือนร้อนของผู้ร้องเรียนโดยเร็วต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg