สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ เขตบางกะปิ กรุง
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 27/03/2566

รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

          วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลาประมาณเวลาประมาณ 15.00 น. สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ บริเวณพื้นที่ บริเวณหน้าวัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร นั้น
          สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานงานกับผู้ร้องเรียนเพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดหมายเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสารดังกล่าว
          วันที่ 24 มีนาคม 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 เข้าพบผู้เสียหายเพื่อตรวจสอบสายสื่อสารซึ่งผู้ร้องเก็บไว้ แต่บนสายสื่อสารเส้นดังกล่าวไม่มีสัญลักษณ์ที่สามารถระบุเจ้าของได้ สำนักงานฯจึงได้ประสานบริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสารต้นเหตุทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อเทียบเคียงสายสื่อสารเส้นเดียวกันนั้นบนเสาไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ พบสายสื่อสารเส้นเดียวกันนั้น เข้า-ออก หัวต่อสายสื่อสารของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด จำกัด สำนักงานฯจึงได้ติดต่อประสานตัวแทนของ บริษัทดังกล่าว ที่ดูแลพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและดำเนินการจัดเก็บสายสื่อสารบริเวณดังกล่าวต่อไป และได้ประสานงานแจ้งผู้มีหน้าที่ของบริษัทฯ ให้ติดต่อผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการเรื่องชดเชย เยียวยา ต่อไปแล้ว 

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg

005.jpg