Search for:
หน้าแรก
โครงสร้าง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สำนักงาน กสทช. เขต
ติดต่อเรา
เว็บไซต์สำนักงาน กสทช.
สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
Search for:
หน้าแรก
โครงสร้าง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สำนักงาน กสทช. เขต
ติดต่อเรา
หน้าแรก
>
การคุ้มครองผู้บริโภค
>
รับการร้องเรียนจากประชาชนมีสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย :
นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง
   
หมายเลขโทรศัพท์ :
4198
วันที่บันทึก : 21/02/2566
รับการร้องเรียนจากประชาชนมีสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจากผู้สื่อข่าว WORK POINT ผ่านทางโทรศัพท์ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมีสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบอันอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ณ บริเวณปากซอยวิสุทธินิเวศน์ แยก 6 ถนนประชาอุทิศ แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร https://youtu.be/dfW_8Snh0J8
สำนักงาน กสทช. เขต 11 ลงพื้นที่พบกับผู้สื่อข่าว WORK POINT ณ บริเวณดังกล่าว และตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าสายสื่อสารบริเวณดังกล่าว พาดสายยึดเกาะอยู่กับเสาไฟฟ้าในลักษณะที่ไม่เป็นระเบียบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่สัญจรไปมาได้ (สาเหตุเดิมเกิดจากเสาไฟฟ้าเอียง กฟน. จึงได้หักเสาเดิมออกและติดตั้งเสาใหม่ แต่ ผปก.ยังไม่นำสายสื่อสารเข้าคอนบนเสาต้นใหม่) จึงได้มีหนังสือถึงการไฟฟ้านครหลวงเขตสามเสน เพื่อให้ดำเนินการประสานงานผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่ได้รับอนุญาตพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าของ กฟน.ในบริเวณดังกล่าว เข้าดำเนินการแก้ไขตามข้อร้องเรียนต่อไป