สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีรถยนต์ประสบเหตุเกี่ยวกับสายสื่อสารที่ตกหล่นกีดขวาง กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 01/02/2566

รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีรถยนต์ประสบเหตุเกี่ยวกับสายสื่อสารที่ตกหล่นกีดขวาง กรุงเทพมหานคร

          วันที่ 29 มกราคม 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีรถยนต์ประสบเหตุเกี่ยวกับสายสื่อสารที่ตกหล่นกีดขวาง บริเวณบ้านเลขที่ 37/3 ซอยปรีดีพนมยงค์ 37 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร นั้น
          วันที่ 30 มกราคม 2566 สำนักงาน กสทช. เขต 11 มอบหมายให้งานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประสานผู้ร้องเรียน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมกัน จากตรวจสอบสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว พบว่ามีตัวอักษรภาษาอังกฤษ TCC พิมพ์อยู่บนสายสื่อสาร (ตามภาพประกอบ) ซึ่งเป็นสายสื่อสารของบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด จึงติดต่อประสานตัวแทนของ บริษัท ทรูฯ พื้นที่ให้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและดำเนินการจัดเก็บสายสื่อสารบริเวณดังกล่าวต่อไป และประสานงานแจ้งผู้มีหน้าที่ของบริษัทฯ ให้ติดต่อผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการเรื่องชดเชย เยียวยา ต่อไปแล้ว 
          ทั้งนี้ ดำเนินการส่งหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ร้องเรียน เพื่อทราบต่อไป

001.jpg

002.jpg

003-(1).jpg

004.jpg