สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง รับเรื่องร้องเรียนกรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารผ่านช่องทาง Social Network จังหวัดสมุทรปราการ
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 20/12/2565

เรื่อง รับเรื่องร้องเรียนกรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารผ่านช่องทาง Social Network จังหวัดสมุทรปราการ

          วันที่ 18 ธันวาคม 2565 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับเรื่องร้องเรียนกรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารผ่านช่องทาง Social Network https://news.ch7.com/detail/611751  ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณภายในซอยสุขสวัสดิ์ 80 อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ นั้น 
          วันที่ 19 ธันวาคม 2565 สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภคลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว 1 เส้น พิมพ์ตัวอักษรภาษาอังกฤษ TOT-TA ปรากฏอยู่บนสายสื่อสารอย่างชัดเจน ซึ่งจากข้อมูลที่ทีมงานสื่อสารแจ้งว่าเดิมเป็นสายสื่อสารของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด แต่ปัจจุบันเป็นกรรมสิทธ์ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (NT) สำนักงาน กสทช. เขต 11 จึงได้ประสานงานแจ้งทีมงานสื่อสารค่าย NT(TOT) พื้นที่ให้ทราบข้อมูลแล้ว พร้อมทั้งใด้แจ้งให้ประสานผู้บาดเจ็บและดำเนินการชดใช้ เยียวยาค่าเสียหาย เพื่อจะได้บรรเทาความเดือนร้อนของผู้บาดเจ็บโดยเร็วต่อไป

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg

005.jpg