Search for:
หน้าแรก
โครงสร้าง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สำนักงาน กสทช. เขต
ติดต่อเรา
เว็บไซต์สำนักงาน กสทช.
สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
Search for:
หน้าแรก
โครงสร้าง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สำนักงาน กสทช. เขต
ติดต่อเรา
หน้าแรก
>
การคุ้มครองผู้บริโภค
>
เรื่อง รับเรื่องร้องเรียนกรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารผ่านช่องทาง Social Network จังหวัดสมุทรปราการ
บันทึกโดย :
นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง
   
หมายเลขโทรศัพท์ :
4198
วันที่บันทึก : 20/12/2565
เรื่อง รับเรื่องร้องเรียนกรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารผ่านช่องทาง Social Network จังหวัดสมุทรปราการ
วันที่ 18 ธันวาคม 2565 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับเรื่องร้องเรียนกรณีอุบัติเหตุจากสายสื่อสารผ่านช่องทาง Social Network https://news.ch7.com/detail/611751 ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณภายในซอยสุขสวัสดิ์ 80 อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ นั้น
วันที่ 19 ธันวาคม 2565 สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภคลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว 1 เส้น พิมพ์ตัวอักษรภาษาอังกฤษ TOT-TA ปรากฏอยู่บนสายสื่อสารอย่างชัดเจน ซึ่งจากข้อมูลที่ทีมงานสื่อสารแจ้งว่าเดิมเป็นสายสื่อสารของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด แต่ปัจจุบันเป็นกรรมสิทธ์ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (NT) สำนักงาน กสทช. เขต 11 จึงได้ประสานงานแจ้งทีมงานสื่อสารค่าย NT(TOT) พื้นที่ให้ทราบข้อมูลแล้ว พร้อมทั้งใด้แจ้งให้ประสานผู้บาดเจ็บและดำเนินการชดใช้ เยียวยาค่าเสียหาย เพื่อจะได้บรรเทาความเดือนร้อนของผู้บาดเจ็บโดยเร็วต่อไป