วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 สำนักงาน กสทช. เขต 11 รับแจ้งเรื่องผ่านช่องทางรายการบรรจงชงข่าว Workpoint TV ช่อง 23 https://youtu.be/ww5o5usCRek มีประชาชนร้องเรียนเรื่องสายสื่อสารไม่เป็นระเบียบ เกรงว่าจะเกิดเหตุไฟใหม้ซ้ำและภายหลังได้รับแจ้งว่ามีสายสื่อสารจัดเก็บไม่เป็นระเบียบ ซึ่งอาจเกิดอันตราย บริเวณหมู่บ้านรติรมย์ 3 ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี นั้น
สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบสายสื่อสารและพบผู้ร้องเรียนพร้อมด้วยทีมข่าวเวิร์คพอยท์ บริเวณดังกล่าวได้เกิดเหตุไฟใหม้แล้วเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 แต่สายสื่อสารที่เกิดเหตุจากไฟใหม้ยังคงทิ้งไว้จำนวนมากเกรงว่าจะเกิดเหตุไฟใหม้ซ้ำ จึงได้ประสานงานไปยังการไฟฟ้านครหลวงพื้นที่และผู้ประกอบการสื่อสารเพื่อวางแผนการดำเนินการดังกล่าว
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ประสานงานไปยังการไฟฟ้านครหลวงพื้นที่ และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) NT และได้รับความร่วมมือในการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และผู้ร้องเรียนมีความพึงพอใจเป็นอย่างมากและขอบคุณสำนักงาน กสทช. มาพร้อมนี้ด้วย พร้อมกันนี้ประชาชนได้แจ้งส่งข้อมูลภาพถ่ายให้ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ด้วยแล้ว