สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง ตามที่สื่อ Social Network รวมทั้งสื่ออื่นๆ ได้นำเสนอข่าวเกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า จั
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 18/07/2565

เรื่อง ตามที่สื่อ Social Network รวมทั้งสื่ออื่นๆ ได้นำเสนอข่าวเกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า จังหวัดระยอง

          ตามที่สื่อ Social Network เพจ FB สรยุทธ  สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว https://fb.watch/eec28EuZF7/ รวมทั้งสื่ออื่นๆ ได้นำเสนอข่าวว่า วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า บริเวณริมถนนสุขุมวิท ในเขตเทศเมืองบ้านฉาง จำนวน 2 จุด ห่างกันประมาณ 200 เมตร สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนอย่างมาก เนื่องจากไฟลุกไหม้ในระเวลารวดเร็ว นั้น
          สำนักงาน กสทช. เขต 12 (ภภ.12) ได้มอบหมายให้บัญชา รัตนสร้อย นตป.ก1 นายพงศธร อรุณมิตร์ ตำแหน่ง นตป. ก3  และนายประภัทพล บุตดีวงษ์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและปฏิบัติการ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ถึงพื้นที่พบว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบ้านฉางและผู้ประกอบการสื่อสารบางค่ายได้ลงพื้นที่แก้ไขจุดเกิดเหตุแล้วบางส่วนในช่วงเย็นถึงค่ำ แต่ยังดำเนินการแก้ไขไม่เป็นที่เรียบร้อยเนื่องจากมีฝนตกหนัก โดยในพื้นที่ยังมีสายสื่อสารตกหล่นอาจเป็นอันตราย ภภ. 12 จึงได้ประสานงานนัดหมายให้ผู้ประกอบการสื่อสารคุกค่ายเข้าทำการแก้ไขอีกครั้ง
          วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ภภ.12 ได้มอบหมายให้นายพงศธร อรุณมิตร์ ตำแหน่ง นตป. ก3  และนายประภัทพล บุตดีวงษ์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและปฏิบัติการ ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ประกอบการฯ ทุกค่ายเขาแก้ไขจุดดังกล่าวอีกครั้งโดยการให้รื้อถอนสายสื่อสารที่ถูกไฟไหม้ออกและมัดรวบสายสื่อสารให้เป็นระเบียบ ในส่วนของสายสื่อสารที่รื้อถอนลงมานั้นทางเทศบาลเมืองบ้านฉางอาสารับไปกำจัดฯ ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุฯ มีความพึงพอใจ
          ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาฯ ในระยะต่อไป ภภ.12 จะดำเนินการนัดผู้ประกอบการสื่อสารทุกค่ายให้ติดตั้งสติ๊กเกอร์ให้กับสายสื่อสารที่มีการใช้งาน นำสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานออก และจัดระเบียบสายสื่อสารให้เป็นระเบียบอีกครั้ง ในบริเวณดังกล่าว เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้ร้องเรียนและประชาชนในพื้นที่

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg

005.jpg

006.jpg

007.jpg

008.jpg