สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง จาก Call Center 1200 แจ้งประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 18/05/2565

เรื่อง จาก Call Center 1200 แจ้งประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

          เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 สำนักงาน กสทช.เขต 11 ได้รับเรื่องจากเจ้าหน้าที่ Call Center 1200 แจ้งประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ บริเวณซอยอิสรภาพ 29 (ซอยวัดดีดวด) แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร นั้น
          ในวันเดียวกัน  สำนักงาน กสทช.เขต 11 ได้มอบหมายให้ น.ส.ณัฐริการ์ เวียงอินทร์ เจ้าหน้าที่นโยบายและแผน ส่วนงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ดำเนินการติดต่อผู้ร้องเรียน จึงได้ทราบว่ามีสายสื่อสารที่ทำให้เกิดเหตุจำนวน 1 เส้น และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ TCC พิมพ์อยู่บนสายซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่าเป็นสายสื่อสารของ บริษัท TRUE ภภ.เขต 11 จึงได้ประสานงานทีมงาน บ.TRUE และในวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. 2565 บ.ทรูได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดอุบัติพบว่าเป็นของ บริษัท TRUE จริงพร้อมกันนั้นจึงได้จัดเก็บสายเป็นที่เรียบร้อยและติดต่อประสานงานผู้บาดเจ็บพร้อมทั้งนัดหมายเรื่องการเข้าเยี่ยมดูอาการและพูดคุยเรื่องการชดเชย เยียวยาค่าเสียหายในเบื้องต้นแล้ว เพื่อจะได้บรรเทาความเดือนร้อนของผู้บาดเจ็บโดยเร็วต่อไป 
          อย่างไรก็ตาม ภภ.เขต 11 ได้ติดต่อไปยังผู้บาดเจ็บ ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังมีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายด้วย ส่วนด้านร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้แนะนำให้เข้าพบแพทย์ในการเข้ารับการรักษา และได้แนะนำให้ผู้ร้องเข้าแจ้งความบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บได้ฝากขอบคุณ สำนักงาน กสทช.ในการดำเนินการสืบหาเจ้าของสายสื่อสารมารับผิดชอบได้อย่างรวดเร็ว

001-(1).jpg

002.jpg

003.jpg

004.jpg

005.jpg

006.jpg