สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพม
บันทึกโดย : นายสิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 10/05/2565

เรื่อง รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ กรุงเทพมหานคร

          วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้รับแจ้งจาก Call Center 1200 กรณีประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสารที่จัดเก็บไม่เป็นระเบียบ บริเวณปากซอยลาดปลาเค้า 83 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร นั้น
          ในวันเดียวกัน สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยนายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ ผภภ.11 ได้มอบหมายให้พนักงานสำนักงาน กสทช. เขต 11 งานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ประกอบด้วย น.ส.ณัฐริการ์ เวียงอินทร์ เจ้าหน้าที่นโยบายและแผน นายวรพล ศรีศรัทธา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและปฏิบัติการ และนายวีระพงษ์ กีรติปัญญากุล พนักงานขับรถ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดอุบัติดังกล่าว พบผู้ร้องเรียนเพื่อให้ถ้อยคำยืนยันสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบสายสื่อสารตามภาพถ่ายแล้ว แต่ยังพบสายสื่อสารที่มีลักษณะเป็นท่อนสั้นๆ ซึ่งเกิดจากการซ่อมแซมจากสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีตราสัญลักษณ์ CAT TELEOM OPTICAL FIBER DROP ปรากฏอยู่อย่างชัดเจน ดังนั้น ภภ.เขต 11 จึงได้ประสานงานไปยัง ทีมงาน NT(CAT) และได้ส่งทีมงาน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบร่วมกัน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสายสื่อสารของ NT(CAT) และจะประสานงานภายในบริษัทฯให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการติดต่อผู้บาดเจ็บ และดำเนินการเรื่องการชดเชยเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนผู้บาดเจ็บโดยเร็วต่อไป
          ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช..เขต 11 ได้ประสานไปยังผู้บาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว และผู้บาดเจ็บได้ฝากขอบคุณ สำนักงาน กสทช.ที่ได้ลงพื้นที่ดำเนินการ และช่วยประสานงานหาเจ้าของสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างรวดเร็ว

001-(1).jpg
002-(1).jpg

003.jpg
004.jpg

005.jpg

006.jpg

007.jpg