สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
หน้าแรก > การคุ้มครองผู้บริโภค > เรื่อง จาก Call center 1200 กรณีได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวสายสื่อสารร่วงหล่น กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย : สิทธิเกียรติ ศรีเมือง     หมายเลขโทรศัพท์ : 4198 วันที่บันทึก : 28/01/2565

เรื่อง จาก Call center 1200 กรณีได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวสายสื่อสารร่วงหล่น กรุงเทพมหานคร

          เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 15.52น. สำนักงาน กสทช.เขต 11 ได้รับเรื่องจาก Call center 1200 กรณีได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายจักรพัชร์ ชัยศรีสุข ร้องเรียนแทนนางอภิญญา ไทยแขก ว่ามีรถกะบะ (ไม่ทราบทะเบียน) เกี่ยวสายสื่อสารร่วงหล่นส่งผลให้นางอภิญญา ไทยแขก ได้รับอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร บริเวณสี่แยกปากซอยรามอินทรา 58 แยก 3 ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร หมายเลขติดต่อ 0866133588 เลขที่ใบงาน 2201004619 นั้น
          ในวันนี้ (28 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 09.00 น. ) สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดย ผภภ.เขต 11 นายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ ได้มอบหมายให้ นายสมชาย ขวัญจิตร์ ตำแหน่ง นนผ.ก1 หัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองฯ ลงพื้นที่พิสูจน์ทราบสายสื่อสารพร้อมทั้งพบผู้ร้องเรียนเพื่อยืนยันสายสื่อสารดังกล่าว พบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว เป็นของ บ.TRUE (ตามภาพประกอบ) โดยทีมงานตรวจสอบเนื้อหาคุ้มครองผู้บริโภค ภภ.เขต 11 ได้ประสานงานทีมงาน บ.TRUE ซึ่งยอมรับว่าเป็นสายตัวเอง พร้อมทั้งดำเนินการจัดเก็บสายสื่อสารบริเวณดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ส่วนในเรื่องเยียวยาผู้บาดเจ็บ บ.ทรู แจ้งว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
          ทั้งนี้ ภภ.เขต 11 ได้แจ้งผู้ร้องเรียนทราบแล้ว พร้อมทั้งให้คำแนะนำขั้นตอนต่างๆ เช่น การแจ้งความลงบันทึกประจำวันฯ เรื่องการชดเชย เยียวยา และผู้ร้องเรียนรับทราบและขอบคุณ สำนักงาน กสทช.ที่ได้ลงพื้นที่ดำเนินการ และช่วยประสานหาเจ้าของสายสื่อสารให้เป็นอย่างดี 

001.jpg

002-(1).jpg

003.jpg

004.jpg

005.jpg

006.jpg

007.jpg