Search for:
หน้าแรก
โครงสร้าง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สำนักงาน กสทช. เขต
ติดต่อเรา
เว็บไซต์สำนักงาน กสทช.
สำนักงาน กสทช. ภาค1
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
Office of The National Broadcasting and Telecommunications Commission
Search for:
หน้าแรก
โครงสร้าง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
สำนักงาน กสทช. เขต
ติดต่อเรา
หน้าแรก
>
การคุ้มครองผู้บริโภค
>
เรื่อง รับเรื่องร้องเรียนจาก Social Media กรณีประชาชนประสบอุบัติเหตุสายสื่อสาร กรุงเทพมหานคร
บันทึกโดย :
สิทธิเกียรติ ศรีเมือง
   
หมายเลขโทรศัพท์ :
4198
วันที่บันทึก : 27/09/2564
เรื่อง รับเรื่องร้องเรียนจาก Social Media กรณีประชาชนประสบอุบัติเหตุสายสื่อสาร กรุงเทพมหานคร
สำนักงาน กสทช. เขต 11 ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก Social Media ลงข่าวว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 มีประชาชนประสบอุบัติเหตุสายสื่อสาร (ไม่ทราบชนิดและบริษัทผู้เป็นเจ้าของ) เกี่ยวคอผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณช่วงถนนบางบอน 5 ใกล้ปากซอย 6/1 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร นั้น
ในวันเดียวกัน สำนักงาน กสทช. เขต 11 โดยนายพงศกร แก้วจันทร์เหนือ (ผภภ.เขต 11) ได้มอบหมายให้น.ส.ณัฐริการ์ เวียงอินทร์ เจ้าหน้าที่นโนบายและแผน ส่วนงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดอุบัติ บริเวณช่วงถนนบางบอน 5 ใกล้ปากซอย 6/1 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบจุดที่คาดว่าเกิดอุบัติเหตุไม่พบสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ จากการสอบถามประชาชนพื้นที่ แจ้งว่ามีผู้ประกอบการสื่อสารมาเก็บสายสื่อสารที่ดังกล่าวไปแล้ว จึงได้เดินทางไป สน.บางบอน และเข้าพบกับ พ.ต.ท.ภมร โพธิ์ขาว สารวัตรสอบสวน สน.บางบอน สอบถามรายละเอียด ทราบว่าผู้บาดเจ็บ ชื่อนางสาวพรรณธิดา เลิศอารีตรีสุข (คนขับ) และนางสาวณัฐธิกานต์ ณรงค์วัฒนา (คนซ้อน) หมายเลขติดต่อ 0959155280 พร้อมทั้งขอตรวจสอบ เก็บข้อมูลสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ พบว่าเป็นสายสื่อสารของ บ.NT(TOT) จึงได้ประสาน ทีมงาน NT(TOT)พื้นที่ได้รับแจ้งว่าทีมงานได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว และให้เร่งดำเนินการเพื่อประสานผู้บาดเจ็บเพื่อจะได้บรรเทาความเดือนร้อนของผู้บาดเจ็บโดยเร็ว
ทั้งนี้ ภภ.เขต 11 ได้ประสานไปยังผู้บาดเจ็บเพื่อสอบถามอาการทราบว่าตอนนี้ยังเจ็บแผลอยู่และน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพรุ่งนี้ และผู้บาดเจ็บได้ฝากขอบคุณ สำนักงาน กสทช.ที่ได้ลงพื้นที่ดำเนินการ และช่วยประสานหาเจ้าของสายสื่อสารให้เป็นอย่างดี หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป